Chương trình vinh danh Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả

Theo báo cáo chưa kiểm toán của Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi (MCK: QNS), doanh thu năm 2023 tăng 23% so với cùng kỳ 

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, Công ty đã thông qua các chỉ tiêu năm 2023 là: doanh thu 10.516 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 2.447 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.183 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi là Công ty đại chúng quy mô lớn. Tại thời điểm đầu năm 2023, QNS được sở hữu bởi gần 6.000 cổ đông là các cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước.

Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi bao gồm 16 chi nhánh, 01 công ty con, 02 văn phòng đại diện, 01 địa điểm kinh doanh.

Hoạt động sản xuất kinh doanh đường của QNS trong năm 2023 đạt được mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay nhờ định hướng chiến lược phát triển ngành mía đường được triển khai từ các năm trước (đầu tư mở rộng nâng công suất Nhà máy Đường An Khê lên 18.000 TMN, đầu tư cơ giới hóa, phân bón, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào đồng mía giúp vùng nguyên liệu mía được phục hồi và năng suất, chất lượng mía tăng cao,…). Đồng thời, giá đường trong nước tăng góp phần lớn trong tăng trưởng chung toàn Công ty.

– Sản lượng đường từ mía của Công ty chiếm trên 20% sản lượng lượng đường mía tại Việt Nam trong niên vụ 2022-2023.

– Năm 2023, Công ty tiêu thụ 222 nghìn tấn đường các loại, tăng 73% so với năm 2022. Trong đó:

             + Sản lượng đường RS và đường vàng: 178 nghìn tấn

             + Sản lượng đường tinh luyện RE: 44 nghìn tấn.

– Doanh thu từ mảng đường năm 2023 tăng 104% so với năm 2022.

– Ngoài các khách hàng truyền thống là các đại lý, Công ty đẩy mạnh bán cho các khách hàng công nghiệp là nhà sản xuất sữa, nước ngọt,… và bán lẻ tới người tiêu dùng. Các sản phẩm đường túi của QNS mang thương hiệu: Đường Quảng Ngãi, Đường An Khê đã từng bước thâm nhập thị trường bán lẻ vào các cửa hàng, các siêu thị,….được người tiêu dùng đánh giá cao.

QNS sẽ là Công ty sản xuất đường lớn nhất Việt Nam, đồng thời tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu tại thị trường Việt Nam mảng sữa đậu nành và định hướng phát triển các thực phẩm dinh dưỡng từ thực vật.

Tầm nhìn: Trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững, chất lượng hàng đầu, trong đó mía đường, sữa đậu nành và các thực phẩm dinh dưỡng từ thực vật là lĩnh vực kinh doanh cốt lõi.

Sứ mệnh: Chúng tôi cam kết không ngừng sáng tạo để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Nhờ đó, chúng tôi và cộng đồng xung quanh sẽ có cuộc sống ý nghĩa hơn, tốt đẹp hơn và thịnh vượng hơn.

Định vị: QNS là thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam và vươn tầm thế giới.